Giỏ hàng

Phân biệt Kim cương nhân tạo và tự nhiên

Nhẫn cưới kim cương không còn là nữ trang quá xa xỉ và hiếm để các cặp đôi lựa chọn trong lễ cưới trọng đại của mình. Có hai loại kim cương tự nhiên và nhân tạo, tùy vào tài chính và nhu cầu mà cô dâu chú rể quyết định mua loại nào cho phù hợp. Tuy nhiên kim cương tự nhiên có giá cao hơn nhân tạo nhiều lần. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của khách hàng,  kim cương nhân tạo được sản xuất với công nghệ hiện đại hơn nên nếu không xem xét kĩ và có kinh nghiệm dễ bị lầm với kim cương tự nhiên. Vậy thì làm sao để biết được kim cương đó là tự nhiên nếu không có giấy chứng nhận kiểm định mà chỉ nhìn và quan sát bằng mắt thường? Chỉ bằng 6 cách nhận biết dưới đây sẽ giúp bạn có thể phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo để khi mua không hoang mang.

1.Kim cương thuộc dòng đá quý hiếm và là đá tự nhiên nên khi chạm vào sẽ có cảm giác mát lạnh dù  ở bất kì môi trường hay nhiệt độ nào. Còn kim cương nhân tạo sẽ không có điều này. Cảm nhận rõ ràng bạn có thể áp kim cương lên má để kiểm tra.
 
2. Nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt kim cương, nước lan ra nhanh là kim cương nhân tạo còn ngược lại chậm hơn là kim cương tự nhiên. Hoặc bạn có thể hà hơi thổi vào kim cương. Hơi nước không bám trên mặt đá là kim cương tự nhiên, có hơi nước là nhân tạo

3. Kim cương tự nhiên dù được đánh giá có chất lượng tốt nhưng bên trong vẫn có những dấu vết thiên nhiên với các chứng tích là tạp chất hay những đường vân nhỏ. Đường vân nhỏ này chính là  những vết sáng nhỏ. Kim cương nhân tạo thì không có vết sáng này bởi nó không có tạp chất. Vì vậy khi nhìn vào sâu bên trong nếu nhìn xuyên được từ cạnh bên này sang cạnh bên kia một cách rõ ràng mà không bị các tạp chất nhỏ li ti cản trở một phần năng lượng ánh sáng thì đó là kim cương nhân tạo.

4. Kim cương có độ bền và cứng nhất, có thể được sử dụng trong công nghệ cắt kính. Khi cạ kim cương vào kính mà kim cương bị trầy xước thì đó không phải kim cương tự nhiên. Cũng có thể dùng giấy nhám chà nhẹ vào kim cương, kim cương bị trầy xước là kim cương nhân tạo